Danh mục sản phẩm

Phân loại bộ lọc khí nén theo chức năng của chúng

12/09/2016 8:56:20 SA
Dòng khí nén cần phải được tách lọc các chất cặn bã bẩn trước khi được đi vào trong hệ thống khí nén. Thông thường thì những chất rắn chắc chắn sẽ được lọc khỏi dòng khí đi vào.Giai đoạn này được xem như là bước lọc quan trọng nhất

Dù rằng được gọi chung bằng tên gọi bộ lọc khí,thì chúng cũng được phân loại thật rõ ràng theo từng nhóm riêng nhằm đễ dàng để chọn lựa vào những mục đích sử dụng khác nhau. Các loại bộ lọc khí nén được phân loại theo chức năng như sau:

Bộ lọc dùng để lọc khí nén đầu vào :

Dòng khí nén cần phải được tách lọc các chất cặn bã bẩn trước khi được đi vào trong hệ thống khí nén. Thông thường thì những chất rắn chắc chắn sẽ được lọc khỏi dòng khí đi vào.Giai đoạn này được xem như là  bước lọc quan trọng nhất vì những chất rắn nếu không được lọc sạch,khi đi vào hệ thống có khả năng mài mòn những chi tiết máy làm bằng kim loại.Ngoài ra lọc đầu vào cũng có thể được sử dụng để lọc những chất bẩn hóa học rất tốt.

bộ lọc khí


2. Lọc tách nước hoặc dầu

Ở các máy nén khí trục vít khi thực hiện quá trình bơm dầu có bộ lọc để tách nước và dầu. Loại bộ lọc này được thiết kế theo kết cấu kiểu hộp mực. Nhiệm vụ của việc tách khí và dầu làm cho khí nén được tiếp tục bôi trơn sau đó đực đưa đến bộ lọc hấp thụ khác của hệ thống máy. Khi thực hiện quá trình lọc này, sẽ luôn xuất hiện một lượng nước và dầu cùng rơi đồng thời xuống trước bộ lọc hấp thụ. Với cách lọc  này chúng ta cũng có thể tách bỏ được hiệu quả các chất rắn còn tồn đọng chưa lọc hết trong dòng khí.

3. Lọc hấp thụ

Với giai đoạn lọc này thì các hóa chất có trong các giọt nước nhỏ sẽ được trực tiếp hấp thụ. Lọc hấp thụ này sẽ giúp tách và loại bỏ tất cả nước và dầu trong dòng khí. Tuy nhiên, kiểu lọc này lại không thể phát huy tác dụng với hơi dầu vì nó là chất hữu cơ ở thể hơi.

4. Lọc phân tử

Ở những máy sấy hút ẩm thường thấy trong các hệ thống máy nén khí, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy có một thiết bị lọc với tỉ lệ hút ẩm các phân tử có kích thước nhỏ như các phân tử oxit kim loại hay các phân tử ẩm khác.

5. Lọc phân tử cấp độ cao

Những máy sấy hút ẩm có kết hợp làm nóng sẽ làm xảy ra sự thay đổi nhiệt độ của dòng khí. Ngay tại đây phải có 1 loại bộ lọc  có thể hoạt động tốt ở điều kiện nhiệt độ cao, cao hơn hẳn những thiết bị lọc thông thường. Nếu với bộ lọc bình thường chỉ hoạt động ở tối đa gần 70 độ C thì bộ lọc phân tử cấp độ cao sẽ luôn hoạt động với tối đa là 233 độ C.

6. Lọc hơi

Mỗi dòng khí với các mùi khác nhau do có nhiều chất hữu cơ và hóa chất bị trộn lẫn vào, cần được loại bỏ từ các chất hữu cơ và chất hóa học đó ra khỏi dòng khí. Bộ lọc hơi cần phải được thay thế thường xuyên để đảm bảo an toàn cho máy nén khí.

Trên đây là các bộ lọc khí dùng để loại bỏ những nguy cơ tiềm ẩn về sự hư hại hàng hóa và các bộ phận của hệ thống công nghiệp dùng khí nén

Các bạn có nhu cầu mua hàng bộ lọc khí nén khí nén xin vui lòng liên hệ 0979.656.300 để được tư vấn và báo giá sản phẩm tốt nhất.

Tin tức khác