Danh mục sản phẩm

Tư vấn xử lý khí nén với bộ lọc khí nén

16/09/2016 3:05:43 CH
Ngoài ra trong quá trình nén khí thì nhiệt độ của khí nén bị tăng cao, có thể gây ra hiện tượng oxi hóa một số phần tử của hệ thống máy nén khí. Chính vì vậy mà việc xử lý khí nén cần phải bắt buộc thực hiện 1 cách cẩn thận.

Khí nén khi vừa được tạo ra từ hoạt động của máy nén khí trong thành phần luôn có chứa nhiều chất bẩn,mức độ bẩn có thể ở các mức độ khác nhau.Chất bẩn có thể là những hạt bụi nhỏ. 

Ngoài ra trong quá trình nén khí thì nhiệt độ của khí nén bị tăng cao, có thể gây ra hiện tượng oxi hóa một số phần tử của hệ thống máy nén khí. Chính vì vậy mà việc xử lý khí nén cần phải bắt buộc thực hiện 1 cách cẩn thận.

 Nếu khí nén không được sử lý thích hợp có thể sẽ gây hư hỏng hoặc gây trở ngại khả năng làm việc của các thiết bị khí nén trong hệ thống. Đặc biệt khi sử dụng khí nén trong hệ thống điều khiển yêu cầu chất lượng khí nén rất cao.

bộ lọc khí nén


Mức độ sạch khí nén còn  tùy thuộc rất nhiều vào từng phương pháp xử lý cụ thể. Trong thực tế làm việc người ta thường dùng bộ lọc khí nén để xử lý khí nén được dễ dàng và hiệu quả nhất.

Thành phần của bộ lọc khí nén có 3 phần tử chính: van lọc, van điều chỉnh áp suất và van tra dầu.

Van lọc khí có nhiệm vụ làm sạch các chất bẩn và làm ngưng tụ hơi nước chứa trong khí nén. Khí nén sẽ tạo ra chuyển động xoắn khi di chuyển qua lá xoắn kim loại, sau đó tiếp tục đi qua phần tử lọc,ại đây các chất bẩn sẽ được tách ra và đượ giữ lại ở  màng lọc khí, cùng với những phần tử nước được giữ lại ở đáy của bầu lọc khí.

 Tùy theo mức yêu cầu chất lượng của khí nén mà chúng ta lựa chọn phần tử lọc cho phù hợp,khuyến khích lựa chọn độ lớn của phần tử lọc nên từ 20μm – 50μm.

Van điều chỉnh áp suất: Nhiệm vụ chính của van áp suất là làm ổn định áp suất, mặc dù áp suất luôn có sự thay đổi trong quá trình làm việc ở đường ra hoặc sự giao động áp suất ở đầu vào,nhờ vào van điều chỉnh mà áp suất khí nén được điều chỉnh ở mức ổn định và an toàn.

Van điều chinh áp suất được điều chỉnh bằng cách sử dụng vít điều chỉnh để tác động lên màng kín. Khu vực phía trên của màng kín chịu tác dụng của áp suất khí nén đầu ra, phía dưới lại chịu tác động của lực lò xo đẩy sinh ra do việc điều chỉnh vít.

 Bất kỳ sự tăng áp suất nào xuất hiện ở đầu tiêu thụ đều gây ra cho màng kín sự dịch chuyển để chống lại lực căng của lò xo vì vậy có thể dễ dàng hạn chế được dòng khí lưu thông qua miệng van cho tới lúc van có thể đóng sát. Khi khí nén được đưa ra tiêu thụ ở những thiết bị khác như van điện từ hay xy lanh khí nén..,lúc này xuất hiện tình trạng áp suất đâu ra giảm đi,dẫn đến kết quả là đĩa van được mở bởi tác dụng của lực căng của lò xo lực. Để ngăn chặn tình trạng van đĩa dao động chập chờn chúng ta phải dùng đến lò xo cản gắn trên đĩa van.

Van tra dầu: Được sử dụng để đảm bảo cung cấp bôi trơn cho các thiết bị trong hệ thống điều khiển khí nén nhằm giảm ma sát, sự ăn mòn và sự gỉ sét.

Công ty  Thủy Lực Khí Nén Tiến Phát là nhà cung cấp các thiết bị khí nén thông dụng dùng trong công nghiệp như van điện từ ,xy lanh khí nén,bộ lọc khí..và các thiết bị phụ kiện.

Quý khách hàng có nhu cầu xin vui lòng liên hệ 0979.656.300 để được tư vấn và báo giá sản phẩm. 


Tin tức khác