Danh mục sản phẩm

Ưu nhược điểm của thiết bị thủy lực khí nén

16/09/2016 11:52:50 SA
Sau đây chúng tôi xin cung cấp bài viết về các ưu, nhược điểm của các các thiết bị khí nén đang sử dụng trên thị trường để mọi người có thể cân nhắc trong việc chọn lựa những loại thiết bị khí nén phù hợp nhất cho hệ thống máy móc của mình để đảm bảo được quá trình sản xuất được tiến hành thuận tiện, tiết kiệm và bảo đảm an toàn nhất.

Thiết bị khí nén là môt trong những thiết bị được sử dụng rất nhiều trong rất nhiều hệ thống sản xuất. Vì những đặc điểm với nhiều ưu điểm riêng nên khó trong việc sử dụng thay thế các sản phẩm thủy lực hay điện khác. Công ty Thủy Lực Khí Nén cung cấp các thiết bị khí nén chính hãng với chất lượng và uy tín lâu năm trên thị trường.

>>>>xem thêm các sản phẩm van điện từ chúng tôi cung cấp

thiết bị khí nén


Các sản phẩm xy lanh khí nén tham khảo tại đây.

Ưu điểm của các thiết bị khí nén

- Có sự đồng nhất và phối hợp chặc chẽ giữa phần điều khiển và cơ cấu chấp hành cho nên khi cần thực hiện các hoạt động bảo dưỡng, thực hiện tổ chức sửa chữa,điều chỉnh kỹ thuật rất đơn giản và thuận tiện.

- Không có yêu cầu cao về các đặc tính kỹ thuật của nguồn năng lượng được đưa vào sử dụng.

- Khả năng chịu được quá tải lớn.

- Đạt được độ tin cậy cao, ít có khả năng xảy ra những hiện tượng trục trặc kỹ thuật

- Tuổi thọ cao,độ bền cao.

- Tính đồng nhất cao giữa các cơ cấu chấp hành và các phần tử chức năng có nhiệm vụ báo hiệu, kiểm soát, điều khiển hoạt động của hệ thống khí nén nên luôn hoạt động an toàn và chính xác,nhất là trong môi trường dễ nỗ và bảo đảm môi trường sạch vệ sinh.

- Có khả năng truyền tải năng lượng đi xa do đặc tính độ nhớt động học khí nén rất nhỏ và lượng tổn thất,mất mát năng lượng trên đường dẫn rất ít.

- Do khối lượng của các phần tử trong hệ thống điều khiển bằng khí nén không đáng kể, hơn nữa khả năng giản nỡ của áp suất khí nén lớn, nên truyền động có thể đạt vận tốc cao

Nhược điểm của các thiết bị khí nén

- Thời gian hoạt động có khả năng chậm hơn so với hệ thống điều khiển bằng điện tử

- Khả năng lập trình kém hơn,không đa dạng so với hệ thống điều khiển điện tử, chỉ dùng để sử dụng cho trường hợp điều khiển theo chương trình có sẵn. Với những điều khiển phực tạp thì áp dụng vào thì hiệu quả hoạt động kém.

- Khả năng tích hợp của hệ điều khiển khí nén kém hiệu quả, quy mô về kích thước rất cồng kềnh

- Lực truyền tải trọng thấp, dòng khí nén thoát ra ở đường dây dẫn luôn gây ra tiếng ồn,ảnh hưởng môi trường xung quanh và các hoạt động khác.

Tham khảo thêm các bộ lọc khí nén chính hãng giá rẻ trên thị trường.

Liên hệ mua hàng 0979.656.300

Tin tức khác