Danh mục sản phẩm

Van điện từ trong chế biến thực phẩm

01/03/2017 3:23:49 CH
Van điện từ là thiết bị điều khiển dòng chảy của chất lỏng hoặc khí bằng cách điều khiển một cơ chế van để mở hoặc đóng dòng chảy. Trong ngành chế biến thực phẩm, van điện từ được sử dụng rộng rãi để kiểm soát dòng chảy của các chất lỏng và khí trong quá trình sản xuất, chẳng hạn như trong các hệ thống xử lý nước, hệ thống đóng gói và hệ thống phân phối.

Ví dụ, trong hệ thống xử lý nước, van điện từ được sử dụng để kiểm soát dòng chảy của nước trong các bồn, bể và ống dẫn. Khi nồng độ chất lỏng đạt đến mức nào đó, van sẽ được kích hoạt để ngắt dòng chảy của nước và ngăn chặn quá trình xử lý nước tiếp tục diễn ra.

    Ngoài ra, van điện từ còn được sử dụng trong các hệ thống đóng gói thực phẩm để kiểm soát lượng khí trong hộp đóng gói. Van điện từ được tích hợp trong các bộ điều khiển tự động để đóng mở van một cách chính xác, giúp kiểm soát lượng khí trong hộp đóng gói và bảo vệ sản phẩm khỏi sự ảnh hưởng của khí bên ngoài.

Vai trò của van công nghiệp trong các ngành chế biến thực phẩm hiện nay

    Trong giai đoạn hiện nay thì các ngành công nghiệp thực phẩm và chế biến đồ uống đang là một trong những ngành công nghiệp lớn và giữ vai trò rất quan trọng trong cơ cấu công nghiệp cả nước và vẫn đang ngày một phát triển lớn mạnh hơn do nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng cao.

    Chính vì vậy mà những thách thức của ngành công nghiệp này cũng rất lớn, bao gồm những vấn đề về an toàn lao động cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm, cụ thể với những yêu cầu nghiêm ngặt đối với các thiết bị khí nén,tự động hóa như là van điện từ Airtac đang được sử dụng trong các nhà máy công nghiệp thực phẩm.

Van Điện từ trong chế biến thực phẩm    Có hai cách phân loại cho các loại van trong ngành công nghiệp thực phẩm và ngành công nghiệp nước giải khát đó là van dùng trong quá trình tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu thực phẩm và dùng trong những quá trình xử lý gián tiếp.

    Đối với các loại van điện từ dùng trong quá trình tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, sẽ có những quy định tại chỗ rất nghiêm ngặt, những quy định này luôn được ban hành bởi các tổ chức có thẩm quyền như là FDA….Những luật này có các yêu cầu rất khắc khe, như là yêu cầu về độ mềm mại bên trong van phải đạt rất cao để tránh các hạt bẫy hoặc là tạo điều kiện cho các vi khuẩn tích tụ bên trong.

    Để đáp ứng các yêu cầu cao như vậy, một số loại van điện từ đặc biệt được thiết kế cụ thể như Van vi sinh là loại van được làm bằng các loại vật liệu mềm mại không có khả năng hấp thụ hoặc lưu giữ bất cứ sản phẩm nào đi qua van, đảm bảo hoàn toàn được các yêu cầu khắc khe đưa ra.

Tin tức khác