Danh mục sản phẩm

Van điện từ bị nóng tại sao?

21/02/2017 11:36:15 SA
Khi van điện từ trở nên quá nóng, nó có thể gây hư hỏng hoặc làm giảm tuổi thọ của van và có thể gây nguy hiểm cho hệ thống và nhân viên làm việc xung quanh. Do đó, nếu bạn gặp tình huống này, nên tắt nguồn và kiểm tra nguyên nhân ngay lập tức hoặc nhờ sự can thiệp của một chuyên gia kỹ thuật để khắc phục vấn đề.

Van điện từ có thể bị nóng vì một số lý do sau đây:

  1. Quá tải điện: Một nguyên nhân phổ biến khiến van điện từ nóng là do quá tải điện. Khi dòng điện đi qua van vượt quá giới hạn cho phép, năng lượng điện từ biến đổi thành nhiệt và gây nhiệt lên van. Điều này có thể xảy ra khi van được vận hành ở trạng thái đóng hoặc mở trong thời gian dài hoặc khi có sự cố trong hệ thống điện.

  2. Sự cố hệ thống điện: Nếu có lỗi trong hệ thống điện như tăng áp, giảm áp hoặc sự cố trong nguồn cấp điện, van điện từ có thể hoạt động không ổn định và dẫn đến nhiệt độ tăng cao. Sự cố như này có thể gây ra sự nóng chảy hoặc tổn thương cho van và các thành phần xung quanh.

  3. Hệ thống làm mát không hiệu quả: Nếu hệ thống làm mát của van điện từ không hoạt động hiệu quả hoặc bị chặn, sự tản nhiệt sẽ bị hạn chế và nhiệt độ bên trong van sẽ tăng lên. Điều này có thể xảy ra khi van được cài đặt trong một môi trường nhiệt đới, trong một khu vực có quá nhiều tạp chất hoặc khi các quạt làm mát hoặc lỗ thông hơi bị hỏng.

  4. Hệ thống kín không hiệu quả: Nếu van điện từ không đóng kín hoặc bị rò rỉ, áp suất và dòng chảy trong hệ thống có thể tạo ra ma sát và sự nhiễu loạn, dẫn đến tạo ra nhiệt. Việc van không kín cũng có thể dẫn đến trạng thái hoạt động không ổn định và tăng nhiệt độ.

Van điện từ thông thường sẽ được sử dụng rất nhiều trong những hệ thống các đường ống dẫn khí,nước,gas,hầu hết những hệ thống làm lạnh.Hiện tượng  van điện từ Airtac nóng lên nguyên nhân là do cuộn dây từ, bất cứ loại van điện từ nào khi đang hoạt động cũng chắc chắn sẽ có hiện tượng  nóng lên trong khoảng nhiệt độ cho phép của nhà sản xuất khuyến cáo. Nhưng nếu như van điện từ thường xuyên xuất hiện những trường hợp nhiệt độ vượt ngưỡng quá nóng thì chúng ta cần phải xem lại và tìm ra nguyên nhân 1 cách nhanh nhất để khắc phục ngăn chặn kịp thời,ngăn ngừa nguy cơ hư hỏng các thiết bị trong hệ thống.

van điện từ airtac


Một số  nguyên nhân thường thấy như sau:

  • Phương pháp lắp đặt van chưa chính xác, bất kì 1 một loại van điện từ nào cũng phải được lắp đặt theo đúng 2 trục,gồm có 1 trục ngang theo chiều mũi tên định hướng dòng chảy qua của lưu chất vá một trục dọc được định hướng dọc theo hướng của cuộn dây từ(còn gọi là cuộn coil), vì một khi đã có điện thì hệ thống sẽ kích hoạt nam châm điện hoạt động để có thể mở van. Trong trường hợp chúng ta lắp không đúng 2 chiều của 2 trục đó thì chắc chắn rằng hệ thống sẽ không những không chạy được mà còn bị làm cho nóng lên một cách nhanh hơn

  • Có thể do ti của van đang bị kẹt vì 1 lý do nào đó,dẫn đến việc cuộn dây không hút được ti van hoặc cũng có thể do dòng điện áp đưa vào sử dụng quá cao. Khi đó van điện từ chắc chắn sẽ phát ra tiếng kêu ù ù có thể khá to và liên tục trong thời gian dài,chính vì thế mà cuộn dây sẽ bị nóng lên và cuôi cùng sẽ gây cháy.

  • Cũng có thể là do nguồn điện được cấp vào cuộn coil điện từ luôn trong tình trạng không ổn định,luôn bị tăng giảm một cách bất thường trong suốt thời gian làm việc.Chúng ta cần phải kiểm tra lại nguồn điện cấp vào van,nếu cần thiết thì phải lắp đặt thêm một bộ ổn áp nguồn điện để có thể kiểm soát được điện áp của nguồn điện cấp vào cho cuộn coil van điện từ hoạt động.

  • Mạch điện được thiết kế đấu vào cuộn dây không thật sự phù hợp, chúng ta cần phải kiểm tra thật cẩn thận tính chính xác và tương thích của mạch điện đối với hệ thống,nếu có sai sót cần phải sửa lại và đấu dây cho đúng.

  • Trong suốt quá trình hoạt động của hệ thống thì luôn có những chất cặn bã,bụi bẩn,chúng cũng là một nguyên nhân làm cho van điện từ bị kẹt.Để khắc phục điều này chúng ta cần đề nghị lắp thêm một thiết bị lọc khí đặt ở đằng trước van điện từ để lọc hết tất cả các cặn bẩn cho lưu chất trước khi được cho qua van.

  • Một nguyên nhân làm cho van điện từ bị nóng rất thường gặp là do cuộn coil hoạt động trong một khoảng thời gian quá dài và liên tục làm cho cuộn coil có hiện tượng bị nóng lên nhanh chóng,nhiệt độ quá cao,dễ dàng gây cháy,để hạn chế nguyên nhân này chúng ta cần thường xuyên kiểm tra và thay thế kịp thời.

Tin tức khác