Danh mục sản phẩm

Van điện từ dùng cho các hệ thống tưới cây tự động

15/02/2017 4:07:37 CH
Van điện từ dùng trong hệ thống tưới nên ưu tiên chọn dùng các van chất lượng của các hãng nổi tiếng có tên tuổi, chọn những sản phẩm đã khẳng định được vị trí trên thị trường về độ ổn định, tuổi thọ, bởi vì hệ thống tưới luôn hoạt động một cách thường xuyên nên mức độ yêu cầu về độ bền phải luôn tương đối ổn định.


Van điện từ thường sẽ được ứng dụng kết hợp với những bộ điều khiển tưới cây tự động, mỗi một van sẽ có vai trò quản lý và điều khiển một khu vực tưới độc lập và hoạt động đóng ngắt theo một chương trình tưới cụ thể đã được cài đặt trước đó.

Van điện từ dùng cho các hệ thống tưới cây tự động


Khi chúng ta lựa chọn sử dụng van điện từ cần phải chú ý một số điểm sau:

Van cần có khả năng đóng ngắt ổn định, hãy hình dung trong trường hợp khi hệ thống đang hoạt động, van nhận được tín hiệu mở nhưng trong thực tế thì van không mở được hoặc là do thời gian mở quá chậm, tuổi thọ cuộn coil ngắn thì cả hệ thống bơm, cũng như các đường ống sẽ gặp sự cố lập tức nếu như không có hệ thống bảo vệ áp lực, bảo vệ lưu lượng... mà trong thực tế nếu được đầu tư thì sẽ tốn rất nhiều chi phí cho các thiết bị như biến tần, relay bảo vệ áp, cảm biến dòng nước trong đường ống...

van điện từ


Trong quá trình chọn lựa van đồng bộ với bộ điều khiển tưới,chúng ta cần phải chú ý rằng mỗi hãng sản xuất, thì các thiết bị điều khiển tưới đều được đồng bộ với các loại van điện từ, thông thường các loại van được dùng đó là van điện từ 24VAC.

Do đó, tốt nhất chúng ta nên chọn dùng cả bộ điều khiển và van điện từ cùng chung một nhà sản xuất để có được sự tương thích tốt nhất về công suất, cách thức lắp đặt và thay thế để có thể dẫn đến tăng độ bền và hiệu quả của cả hệ thống tưới tự động.

Khi tiến hành lắp đặt van với số lượng nhiều trong cùng một hệ thống tưới tự động, chúng ta cần phải bố trí các van gần nhau để có thể dễ dàng quản lý, đấu nối và theo dõi quá trình hoạt động của chúng. Có hộp van bảo vệ vừa thẩm mỹ, vừa tiện lợi kiểm tra bảo trì hệ thống.

Khi chúng ta tiến hành lắp đặt dây điện điều khiển cần phải chú ý đến các thông số về tiết diện dây, chiều dài và ống luồn bảo vệ vì đa số các van điện từ sẽ luôn được lắp đặt âm dưới mặt đất.

Các yếu tố khác bảo vệ van điện từ trong hệ thống tưới là áp lực nguồn nước phải nằm trong giới hạn hoạt động của van, áp lực không quá thấp và không vượt quá mức chịu đựng của van, nguồn nước phải được lọc khỏi cáu bẩn, cát sỏi...vì có thể làm kẹt van dẫn đến van đóng không kín hoặc không ngắt được...

Liên hệ mua hàng 0979.656.300

Tin tức khác