Danh mục sản phẩm

Xy lanh có giảm chấn sử dụng tốt không?

12/09/2016 9:53:44 SA
Quý khách hàng chọn mua nên sử dụng các loại xy lanh có lắp đặt thêm cơ cấu giảm chấn tốt hơn và sẽ giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ xy lanh hiệu quả hơn, tiết kiệm được chi phí.

Khi xy lanh khí nén hoạt động thì luôn luôn có sự xuât hiện của sự va đập do các chuyển động gây ra. Các loại xy lanh khí nén thông dụng hiện nay đều được thiết kế có thêm cơ cấu giảm chấn giúp loại bỏ triệt để toàn bộ những tác động của sự va đập này, giúp cho xy lanh hoạt động ổn định ,chính xác và dùng được lâu.

Quá trình thực hiện giảm chấn ở vị trí cuối hành trình của xi lanh.Khi xy lanh đang ở giai đoạn cuối của hành trình thì động năng sản sinh ra sự va đập ,và được loại bỏ bằng một bộ phận chặn giới hạn hành trình ở bên trong thành xy lanh.

xy lanh khí nén

Xy lanh có giảm chấn sử dụng có tốt không?


 Bộ phận chặn này được cấu tạo từ những ống lót  nhô ra hoặc cũng có thể là các phần kéo dài của các nắp chụp ở hai đầu của xy lanh. Vật liệu dùng để chế tạo ra các bộ phận chặn sẽ quyết định hoàn toàn đến khả năng hấp thụ va đập của xy lanh.


 Vật liệu dùng để chế tạo bộ phận chặn thường bằng cao su hoặc một số loại xy lanh khác thì dùng vật liệu bằng plastic gắn vào ở mỗi đầu nắp chụp để giúp giảm sự va đập.

Đặc biệt với những loại xy lanh có khối lượng và kích thước lớn, có khả năng di chuyển với tốc độ rất nhanh hay đối với các loại xy lanh có đường kính piston lớn hơn 25mm thì chúng ta thường sử dụng phương pháp giảm chấn bằng khí nén. Rõ ràng rằng khi động năng của piston bị chuyển đổi thì trọng lượng tải trọng và tốc độ sẽ giảm xuống rất nhiều so với ban đầu và tương xứng với lưu lượng của dòng khí đi vào được điều chỉnh bởi van giảm chấn.

Khi sử dụng xy lanh khí nén thì chúng ta nên chọn những loại có hành trình đầy đủ, nếu hành trình bị thiếu dù chỉ là 5mm thôi cũng khả năng giảm hiệu quả đàn hồi lên tới hơn 50%. Nếu như quá trình giảm chấn thực hiện không tốt thì xy lanh vận hành sẽ gây ra nhiều tiếng ồn lớn và có rất có thể nhanh chóng phá hỏng thiết bị.

Quý khách hàng chọn mua nên sử dụng các loại  xy lanh có lắp đặt thêm cơ cấu giảm chấn tốt hơn và sẽ giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ xy lanh hiệu quả hơn,tiết kiệm được chi phí.

 Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số tổng đài  0979.656.300 để được tư vấn và báo giá sản phẩm tốt nhất.

Tin tức khác